Chung cư Tràng An Complex

Chia sẻ kinh nghiệm mua nhà chung cư trả góp ~ Vì sao nên mua Chung cư Tràng An Complex sớm? -->

Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Bạn có thể sở hữu một không gian sang trọng như Chung cư Tràng An Complex chỉ với mức giá trả góp nhẹ nhàng. Tuy nhiên, mua nhà chung cư trả góp như thế nào cho an toàn thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc mua nhà chung cư trả góp.
Khả năng tài chính

Để được sở hữu một không gian tiện nghi như Tràng An Complex, Royal City, Mandarin Garden… trước khi chọn mua căn hộ, nên tính toán đến tiềm lực tài chính của mình, đặc biệt là mua trả góp. Hãy hỏi rõ ngân hàng về lãi suất trước khi quyết định tiến hành.


Vd: Hiện tại, Chính Phủ đang cho vay gói lãi suất 6%/năm cố định trong vòng 10 năm => 0.5%/tháng ( LS tốt và cố định)
Sau đó, các bạn nhẩm rằng, nếu các bạn vay 500 triệu thì tiền lãi và gốc mỗi tháng sẽ tính như sau:
Tiền gốc: 500 triệu / 180 tháng = 2.7 triệu ( vay 15 năm = 180 tháng )
Tiền lãi: 500 triệu * 0.5% = 2.5 triệu. Vậy tổng cộng, bạn phải trả số tiền là 5.2 triệu/ tháng. Và số lãi sẽ được giảm qua từng tháng theo dư nợ giảm dần
Đó là lí do vì sao bạn nên xem xét kỹ lưỡng khả năng của mình trước khi quyết định mua nhà trả góp. Tránh tình trạng mua nhà giá cao và giao bán với giá “bèo” vì không đủ khả năng chi trả.
Thăm dò giá cả kỹ càng


Nếu là các chung cư đã có người ở như Royal, Tràng An Complex… thì tốt nhất hãy tìm mọi cơ hội để tìm hiểu các thông tin giao dịch, xem những căn hộ đó bán giá bao nhiêu sau đó ghé thăm chung cư, chắc chắn bạn sẽ thu về được rất nhiều thông tin chất lượng.
Trong trường hợp các căn hộ chung cư còn đang xây dựng, hãy tìm kiếm thông tin trên mạng, tìm hiểu các khu mình đang định mua, về củ đầu tư, tiện ích, vị trí, thông tin xung quanh, giá cả và cách vay vốn ngân hàng.
Phí chung cư, tiện ích
Khi tiến hành mua chung cư trả góp, cần tìm hiểu rõ các loại phí chung cư cần phải trả trong một tháng, tính toán xem hợp lí không. Tưởng chừng đơn giản nhưng đây lại là vấn đề mà rất nhiều gia đình đã vướng phải, cho nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.
Một số tiện ích công cộng như chỗ gửi xe, nơi sinh hoạt công cộng, trung tâm thể dục thể thao, thang máy… cũng là yếu tố cần được tìm hiểu rõ ràng.
Phong thủy, môi trường, cộng đồng dân cư
Đây là một số vấn đề cần đặt lên hàng đầu khi mua nhà chung cư, đặc biệt là trường hợp trả góp.
Trước hết, nếu quan tâm nhiều đến phong thủy, hãy xem xét hướng của chung cư, căn hộ cho phù hợp với bản mệnh của mình.
Tiếp theo là vấn đề cộng đồng, hãy tìm hiểu xem cư dân ở chung cư chủ yếu là mới hay cũ, lối sống có phù hợp với gia đình mình hay không.
Một trong những vấn đề cực kì quan trọng đó là môi trường. Để đảm bảo cho sức khỏe của các thành viên, phải chọn được khu chung cư có môi trường sống trong lành. Ngoài ra, vấn đề giao thông đi lại cũng như các dịch vụ tiện ích như trường học, bệnh viện, an ninh cũng luôn phải cân nhắc thật kĩ.
Đọc và tìm hiểu rõ ràng hợp đồng mua bán, góp vốn
Khi quyết định mua chung cư trả góp, bạn hãy xin một bản sao hợp đồng về đọc và phân tích kĩ càng. Có một số điểm sau cần lưu ý.
-         Giá cả phải rõ ràng, ấn định ở một giá nào đó, thanh toán ở những mốc thời gian rõ ràng. Tránh trường hợp CĐT tăng giá sau khi kí HĐ cũng như mốc thanh toán không phù hợp với hả năng tài chính của bạn. Nếu không phù hợp, bạn hãy để nghị CĐT sửa đổi điển khoản này cho phù hợp với bạn. Đừng để đặt cọc rồi quay lại thương lượng.
-          Kiểm tra tính pháp lý của căn hộ, CĐT. Yêu cầu CĐT cho xem, xin 01 bản copy về giấy phép pháp lý liên quan ( giấy phép đầu tư xây dựng ) Tránh tình trạng dở khóc dở cười vì dự án bị thu hồi và các yếu tố pháp lý khác.
-         Hỗ trợ tài chính, nếu là căn hộ trả góp, cần sự trợ giúp của CĐT về thủ tục vay vốn ngân hàng. Bạn nên hỏi kỹ lưỡng những giấy tờ cần thiết, xem liệu mình có đủ điều kiện vay không? Lãi suất là bao nhiêu???
Những căn hộ chung cư nổi tiếng như Royal City, Tràng An Complex, Mandarin Garden… đều có đội ngũ tư vấn cho khách hàng một cách trực tiếp và cụ thể. Nếu như bạn và gia đình có nhu cầu, xin vui lòng liên hệ sớm để nhận được những dịch vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Close [X]