Chung cư Tràng An Complex

Minh Bạch Trong Quản Lý Chung Cư Tràng An Complex ~ Vì sao nên mua Chung cư Tràng An Complex sớm? -->

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Trong hoàn cảnh tăng dân số nhanh và đất đai ngày càng khan hiếm như hiện nay thì chung cư đang dần phổ biến ở những thành phố lớn. Tuy nhiên, nhắc tới chung cư, đa phần người Việt Nam vẫn tỏ ra e ngại, phần vì thói thói quen văn hóa, phần vì những tranh chấp xảy ra khá nhiều giữa chủ đầu tư và khách hàng về phí dịch vụ, về các sở hữu chung – riêng tại các khu chung cư.
Một trong những lý do dẫn tới sự tranh chấp về quyền lợi giữa hai bên là sự thiếu minh bạch trong quản lý hoặc bất đồng trong cách diễn giải pháp lý trong quản lý và sở hữu chung – riêng trong chung cư. Chủ đầu tư thường than phiền bị lỗ khi niêm yết giá trong khi đó cư dân lại cho rằng mức giá đó quá cao. Trên thực tế, khó có thể xác định mức giá nào là chuẩn bởi mỗi mức phí khác nhau thường đi kèm với chất lượng dịch vụ và tiêu chuẩn quản lý khác nhau.

Ngoài ra, sở hữu chung - riêng vẫn là một vấn đề khó giải quyết. Khi mua căn hộ chung cư, các chủ hộ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, trong đó chỉ thể hiện diện tích căn hộ, vị trí trên bản đồ khu chung cư, mà không ghi nhận cụ thể quyền sử dụng của người sở hữu căn hộ đối với các không gian tiện ích chung thuộc chung cư đó, như sân chơi, đường đi dạo, phòng sinh hoạt cộng đồng... Chính vì lẽ đó, cộng đồng cư dân thường thiếu trách nhiệm và ý thức bảo vệ đối với những không gian này. Thậm chí, nhiều tranh chấp cũng từ vấn đề đó mà nảy sinh .


Cần đạt tiếng nói chung giữa các bên trong giao dịch

Trong vài năm trở lại đây, tại Việt Nam đã có nhiều dự án chung cư chú ý tới vấn đề xây dựng môi trường sống văn hóa cộng đồng. Ban quản trị hoạt động với nhiệm kỳ 2 - 3 năm và được coi là cầu nối giữa các thành viên trong cộng đồng cư dân, giữa cư dân với ban quản lý để giải quyết các vấn đề tranh chấp nếu có. Hiện tại, chung cư Tràng An Complex đã triển khai tốt cơ chế này .
Tràng An Complex  nhận định, cư dân là người chủ đích thực của mảnh đất, căn hộ chung cư và mong muốn khách hàng cảm thấy được tôn trọng, cảm nhận đây là mảnh đất đích thực của mình, và khách hàng là những người có vai trò trong việc lựa chọn tiêu chuẩn sống, tức là có quyền lựa chọn chất lượng và tiêu chuẩn quản lý theo ý mình, thay vì bị áp đặt từ chủ đầu tư.
Vì nhữngđiều kiện như: những tiện ích cao cấp, cơ sở hạ tầng hiện đại, thiết kế căn hộ tối ưu và cách quản lý minh bạch, tôn trọng, đừng chần chừ mà hãy liên hệ để sở hữu một căn hộ tại Tràng An Complex

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Close [X]